วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 เวลา 13.30 - 17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ให้เตรียมอุปกรณ์ของแต่ละกลุ่มมา เพื่อฝึกสอนในกิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ โดยวันนี้มีนักศึกษาจากออสเตรียเข้ามาศึกษาในการสอนของพวกเรา และได้เชิญนักศึกษาออสเตรียมาร่วมในการสอยกิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ด้วย
- รูปภาพประกอบ
welcome นักศึกษาจากออสเตรีย 😁
เริ่มกิจกรรมด้วยการเคลื่อนไหวด้วยท่าทางต่างๆตามสัญญาณที่เคาะ
ขั้นสอนโดยการใช้อุปกรณ์มาประกอบ อาจใช้เพลง/จับกลุ่ม/อุปกรณ์อยู่ในระดับสูง-กลาง-ต่ำ
ตามครูผู้สอน
ให้เด็กๆเรียงแถวเพื่อหยิบอุปกรณ์ทีละคน
ใช้อุปกรณ์ประกอบ
ผ่อนคลาย
- ใบปั๊มเข้าเรียน
การนำไปประยุกต์ใช้
เป็นการเคลื่อนไหวที่มีอุปกรณ์สีสันต่างๆทำให้เด็กๆมีแรงจูงใจอยากที่จะร่วมกิจกรรม เด็กๆก็จะได้ในเรื่องของพัฒนาการทางร่างกายที่มีทั้ง เดิน สไลด์ กระโดด ยืนด้วยปลายเท้า เพื่อดูการทรงตัวของเด็กว่าเป็นไปตามพัฒนาการมากน้อยเพียงใด ทางด้านอารมณ์เด็กๆอารมณ์ดีสนุกสนานกับการใช้อุปกรณ์มาประกอบ ด้านสังคมคือเด็กๆกล้าแสดงออกและช่วยกันออกความเห็นในการใช้อุปกรณ์ร่วมมือกันสร้างภาพ 1 ภาพ ด้านสติปัญญาคือเด็กๆ ได้ออกแบบในการใช้อุปกรณ์ประกอบอย่างอิสระตามจินตนาการของเด็กๆ
ประเมิน
- อาจารย์ : อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา และให้คำแนะนำในการออกแบบการออกท่าทางการเคลื่อนไหว
- เพื่อน : เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจสอนและเตรียมอุปกรณ์มาพร้อม ตื่นเต้นกับนักศึกษาที่เข้ามาร่วมกิจกรรม
- ตัวเอง : เข้าเรียนตรงเวลา ช่วยเพื่อนเตรียมอุปกรณ์ และให้ความร่วมมือกับเพื่อนที่ออกมาสอน
- อาจารย์ : อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา และให้คำแนะนำในการออกแบบการออกท่าทางการเคลื่อนไหว
- เพื่อน : เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจสอนและเตรียมอุปกรณ์มาพร้อม ตื่นเต้นกับนักศึกษาที่เข้ามาร่วมกิจกรรม
- ตัวเอง : เข้าเรียนตรงเวลา ช่วยเพื่อนเตรียมอุปกรณ์ และให้ความร่วมมือกับเพื่อนที่ออกมาสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น