วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ.2560 เวลา 12.30 - 16.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์สอนเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยจะต้องให้นักศึกษาออกมาสอนให้ดูทุกคน โดยอาจารย์จะช่วยและแนะนำในเรื่องของคำพูดและเรื่องของสัญญาณ
การเคาะแบบที่ 1 คือ
เมื่อครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆก้าว 1 ครั้ง จะก้าวไปทางซ้าย ทางขวา ด้านหน้า หรือด้านหลังก็ได้ตามจังหวะที่ครูเคาะ
เมื่อครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็กๆก้าว 2 ครั้ง จะก้าวไปทางซ้าย ทางขวา ด้านหน้า หรือด้านหลังก็ได้ตามจังหวะที่ครูเคาะ
เมื่อครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆหยุดอยู่ในท่านั้นทันที
(ในกิจกรรมจะให้เด็กๆ ก้าว, สไลด์, เดิน, กระโดด, คลาน, หรือแปลงร่างเป็นสัตว์ต่างๆก็ได้ในหน่วยที่กำลังเรียน)
การเคาะแบบที่ 2 คือ
เมื่อครูเคาะรัวช้าๆ ให้เด็กๆ ก้าวไปทางซ้าย ทางขวา ด้านหน้า หรือด้านหลังก็ได้ตามจังหวะที่ครูเคาะไปรอบๆห้อง
เมื่อครูเคาะรัวเร็วๆ ให้เด็กๆก้าวไปทางซ้าย ทางขวา ด้านหน้า หรือด้านหลังก็ได้ตามจังหวะที่ครูเคาะอย่างเร็ว
เมื่อครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆหยุดอยู่ในท่านั้นทันที
(ในกิจกรรมจะให้เด็กๆ ก้าว, สไลด์, เดิน, กระโดด, คลาน, หรือแปลงร่างเป็นสัตว์ต่างๆก็ได้ในหน่วยที่กำลังเรียน)
- รูปรวมในการสอนของเพื่อนๆ
- ใบปั๊มเข้าเรียน
การนำไปประยุกต์ใช้
เป็นการนำก่อนเข้ากิจกรรมในหน่วยที่เรียน เพื่อเป็นประโยชน์ในการที่เราได้ฝึกก่อนนำไปปฏิบัติจริงในภาคเรียนต่อไป ซึ่งจะต้องดูเด็ก คุมเด็ก ชมเด็กบ้าง และจะต้องเคาะให้ถูกจังหวะเพื่อที่จะไม่ทำให้เด็กงงในสัญญาณ
ประเมิน
- อาจารย์ : อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา และสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะในการออกท่าทาง และให้คำแนะนำในการเคาะจังหวะ และการพูด
- เพื่อน : เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจสอนและช่วยกันออกท่าทางให้ความร่วมมือกับเพื่อน
- ตัวเอง : เข้าเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือกับเพื่อนที่ออกมาสอน
- อาจารย์ : อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา และสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะในการออกท่าทาง และให้คำแนะนำในการเคาะจังหวะ และการพูด
- เพื่อน : เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจสอนและช่วยกันออกท่าทางให้ความร่วมมือกับเพื่อน
- ตัวเอง : เข้าเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือกับเพื่อนที่ออกมาสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น