วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 6

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2560  เวลา 13.30 - 17.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ

     วันนี้อาจารย์สอน
กิจกรรมผู้นำผู้ตาม โดยจะเริ่มกิจกรรมด้วยการเคลื่อนไหวก่อน จากนั้นก็ให้เด็กๆและครูผู้สอนจับมือกันเป็นวงกลม แล้วให้เด็กๆทำท่าทางตามหน่วยที่ครูสอนเด็กที่ออกไปคือผู้นำ ส่วนเพื่อนๆคือผู้ตามทำตามเพื่อนที่ออกมานำ ซึ่งในการเป็นผู้นำผู้ตามนี้อาจจะให้เด็กที่อยู่ทางซ้าย/ขวามือครูออกไปทำท่าทางกลางวงก่อน หรือบอกว่าใครอยากออกมานำเพื่อนๆบ้าง? ในการทำท่าทางนั้นอาจจะให้เพื่อนๆช่วยกันทายว่าผู้นำทำท่าอะไรเด็กๆจะสนุกกับการทายท่าทางมาก

- รูปภาพประกอบการเป็นผู้นำผู้ตาม

เริ่มกิจกรรมด้วยการเคลื่อนไหวและบอกสัญญาณ








เคลื่อนไหว














ทำกิจกรรมผู้นำผู้ตาม

 





 






















เมื่อทำกิจกรรมเสร็จจึงผ่อนคลาย







- ใบปั๊มเข้าเรียน




การนำไปประยุกต์ใช้

  ให้เด็กๆกล้าที่จะแสดงออกในการเป็นผู้นำ เพื่อสร้างความมั่นใจ

ประเมิน

- อาจารย์ : อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา ช่วยแนะนำการพูด
- เพื่อน : เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจสอนและช่วยกันออกท่าทางให้ความร่วมมือกับเพื่อนอย่างสนุก
- ตัวเอง : เข้าเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือกับเพื่อนที่ออกมาสอน และออกท่าทางตลกๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น